Cách nhận biết bản lề Inox Su 304 giảm chấn Hefele

 Bản lề Hafele là gì?

Bản lề Hafele giảm chấn là một trong những sản phẩm bán chạy nhất của hãng phụ kiện Häfele. Công ty này được thành lập từ năm 1923 tại thị xã Nagold miền nam nước Đức, lĩnh vực hoạt động chính là  phụ kiện nội thất, phụ kiện công trình cao cấp và hệ thống khóa điện tử tiên tiến. Hiện nay Häfele đã trở thành công ty đa quốc gia với hệ thống 37 công ty con và dòng sản phẩm đa dạng hiện diện tại hơn 150 quốc gia. sản phẩm được đánh giá cao ở “chất lượng Đức” cùng thiết kế cực kì tinh xảo.

Bản lề Hafele có độ bền và tính thẩm mỹ cao
Bản lề Hafele có độ bền và tính thẩm mỹ cao

 

Cấu tạo của bản lề Hafele giảm chấn

Bản lề giảm chấn Hafele có cấu tạo bao gồm:

  • Bộ phận cố định thùng tủ: Chân 4 lỗ vít có nhiệm vụ cố định bản lề vào thùng tủ. Bạn có thể chỉnh theo chiều lên-xuống, ra-vào nhờ vào các vít này.
Phần chân bản lề giảm chấn Hafele với 4 lỗ vít có thể điều chỉnh linh hoạt
Phần chân bản lề với 4 lỗ vít có thể điều chỉnh linh hoạt
  • Phần chén bản lề được lắp âm vào cánh tủ, với bản lề Hafele chính hãng đây sẽ là vị trí được dập chìm thương hiệu rất sắc nét.

Phần chén bản lề giảm chấn Hafele được âm vào mặt cánh

  • Bộ phần liên kết và giảm chấn có chức năng liên kết cánh tủ và thùng tủ và đảm bảo yêu cầu đóng mở nhẹ nhàng. Với bản lề bật Hafele giảm chấn bộ phận này bao gồm: Lò xo bật, 6 thanh thép hãm lực Gồm 3 bộ phận nhỏ hơn là: Lò xo bật; 8 thanh hãm lực; 1 Pitong hơi vỏ thép.
Piston giảm chấn của bản lề giảm chấn Hafele
Piston giảm chấn của bản lề Hafele

Bản lề Hafele giảm chấn có các loại nào?

  • Dựa theo vật liệu cấu tạo chúng ta có thể chia thành bản lề Hafele thép và bản lề Hafele Inox 304. Chất lượng giảm chấn hai loại này là như nhau tuy nhiên khác nhau về vật liệu tạo thành, với điều kiện khí hậu tại Việt Nam nếu có điều kiện bạn hãy sử dụng loại bản lề giảm chấn inox 304 để có được độ bền tốt nhất.
  • Dựa vào cách lắp đặt chúng ta sẽ chia bản lề tháo nhấn hay còn gọi là bản lề giảm tháo lắp nhanh và bản lề tháo trượt. Hai loại bản lề này đều có chất lượng tương đương tuy nhiên về độ tiện loại thì loại tháo lắp nhanh hơn hẳn. Bạn có thể dễ dàng tháo các cánh tủ ra để chỉnh sửa hay vệ sinh mà không cần phải gọi thợ.
Bản lề bật giảm chấn Hafele có đế tháo lắp nhanh
Bản lề bật giảm chấn Hafele có đế tháo lắp nhanh
  • Dựa theo thiết kế và vị trí lăp đặt bản lề Hafele giảm chấn gồm 3 loại: 
  • Bản lề thẳng giảm chấn Hafele thẳng, sau khi lắp bản lề sẽ trùm hết vách nên loại bản lề này thường được lắp đặt cho các cánh tủ có vách đơn, không chung vách nào khác.
Mô tả lắp bản lề Hafele giảm chấn thẳng
Mô tả lắp bản lề Hafele giảm chấn thẳng
  • Bản lề cong vừa giảm chấn Hafele, sau khi lắp đặt phần cánh sẽ phủ một nửa vách tủ, chính vì vậy bạn có thể sử dụng loại bản lề cong vừa, loại bản lề này thường dùng với cánh tủ chung vách.
Bản lề Hafele giảm chấn cong vừa phủ nửa
Bản lề Hafele giảm chấn cong vừa phủ nửa
  • Bản lề Hafele cong nhiều giảm chấn Hafele, Sau khi lắp đặt phần cánh tủ sẽ lọt trong trong vách tủ, vì vậy loại này thường dùng với các cánh tủ ở góc hoặc sát tường.
Bản lề giảm chấn Hafele cong nhiều lắp lọt lòng
Bản lề giảm chấn Hafele cong nhiều lắp lọt lòng

Lắp đặt bản lề  Hafele giảm chấn như thế nào?

Cách lắp đặt cũng rất đơn giản, nếu bạn chưa biết lắp loại bản lề này hãy làm theo chúng tôi.

  • Khoan âm để lắp chén bản lề: Phần chén Bản lề Hafele dùng trong tủ bếp thường có kích thước đường kính D35mm, vì vậy để lắp được phần chén này âm vào cánh bạn cần phản khoan một đường tròn có đường kính đúng bằng 35mm và độ sâu 11,5mm. Trước khi khoan cần đánh dấu cẩn thận, bạn có thể sử dụng các loại cữ hỗ trợ hoặc khoan bằng tay, nếu khoan bằng tay bạn dùng thước đo từ mép cánh tủ ra 22mm, đây chính là vị trí tâm của đường tròn.
  • Bạn cầm cánh lên và ướm vào thùng tủ, khi đã căn chỉnh được vị trí thích hợp hãy gắn phần chân bản lề vào thùng tủ. Khi lắp phần chân có 4 lỗ vít bạn chỉ lắp vào 2 lỗ vít lớn để dễ dàng hiệu chỉnh, chỉ khi nào phần cánh được căn chỉnh cân đối bạn mới chốt vít vào phần lỗ nhỏ.
Một thao tác lắp đặt bản lề giảm chấn Hafale
Một thao tác lắp đặt bản lề giảm chấn Hafele

Khi nào cần điều chỉnh bản lề Hafele

Bản lề Hafele hay bất cứ loại bản lề nào khác sau quá trình sử dụng lâu dài đều có thể xảy ra trường hợp cần điều chỉnh. Nếu bạn thấy cánh tủ gặp một trong các trường hợp sau, thì đó là dấu hiệu bạn cần phải chỉnh lại bản lề giảm chấn.

  • Cánh tủ bếp không đóng lại được do hai cánh bị sát vào nhau
  • Phần cánh tủ dù đẩy vào hết cỗ cũng không đóng hết được, mặt cánh bị vênh ra ngoài
  • Cánh tủ xộc xệch mất cân đối
  • Khi đóng mở cánh tủ bạn thấy cảm giác cánh tủ không được chắc chắn, có dấu hiệu lỏng lẻo.

Điều chỉnh bản lề giảm chấn Hafele như thế nào?

Với các loại bản lề khác để đảm bảo bạn cần gọi thợ chuyên nghiệp tuy nhiên với bản lề Hafele tháo lắp nhanh bạn hoàn toàn có thể thực hiện chỉnh bản lề giảm chấn mà không cần phải nhờ tới thợ. Bản lề Hafele đã thiết kế để bạn dễ dàng điều chỉnh, bạn chỉ cần nắm một vài nguyên lý điều chỉnh sau: 

Ba vị trí điều chỉnh của bản lề giảm chấn Hafele
Ba vị trí điều chỉnh của bản lề Hafele
  • Vít điều chỉnh chỉnh ra vào là vít gần chân bản lề nhất, bạn chỉ cần tháo lỏng vít này ra và đưa cánh vào trong hoặc ra ngoài. 
  • Vít điều chỉnh cánh sang trái sang phải ở giữa thân bản lề, bạn dùng tua vít vặn ngược chiều kim đồng hồ cánh tủ sẽ sang phải, và vặn ngược chiều kim đồng hồ cánh tủ sẽ sang trái.

Cách nhận biết bản lề Hafele giảm chấn inox 304 chính hãng 

trên thị trường có rất nhiều loại bản lề giảm chấn giả mạo thương hiệu Hafele chính vì vậy chúng tôi sẽ chia sẻ cho bạn một vài dấu hiệu để nhận biết sản phẩm chính hãng.

  • Để nghiêng bản lề lên bạn sẽ thấy các chốt bản lề đều tròn rõ ràng.
  • Các đường dập chìm của bản lề chính hãng luôn vuông vắn và sắc nét.
  • Lật mặt sau bản lề bạn sẽ thấy đệm nhựa ở phần khớp kết nối giữa Piston với 6 thanh hãm lực.
Bên tay phải là bản lề Hafele giảm chấn chính hãng có đệm nhựa
Bên tay phải là bản lề Hafele chính hãng có đệm nhựa
  • Phần thân bản lề gần với chân đế có đóng chìm SUS304 
Dấu hiệu dập chìm ở phần thân bản lề giảm chấn Hafale là một lưu ý
Dấu hiệu dập chìm ở phần thân bản lề là một lưu ý
  • Phần chén bản lề được dập âm thương hiệu Hafele
Logo Hafale được dập chìm phải rõ ràng, sắc nét.
Logo dập chìm ở phần này phải rõ ràng, sắc nét

Tại sao bạn nên sử dụng bản lề Hafele Inox 304 giảm chấn

trong các sản phẩm cao cao cấp thì bản lền giảm chấn Hafele inox 304 là cao cấp nhất. Tuy giá thành có cao hơn các sản phẩm khác nhưng thật sự nó rất đáng để bạn lựa chọn. Không chỉ vì thương hiệu mà còn là chất lượng “Đức” chưa bao giờ làm chúng ta phải thất vọng.

  • Việc sử dụng bản lề Hafele inox 304 có giảm chấn giúp cho cánh tủ luôn được đóng mở êm ái điều này sẽ giúp tăng tuổi thọ cho bộ tủ bếp nhà bạn.
  • Bạn sẽ không phải nghe những âm thanh khó chịu lạch cạch, cót két khi tủ bếp được lắp bản lề Hafele
  • Ngoài gia với gia đình có trẻ nhỏ thì việc sử dụng bản lề Hafele inox 304 là một lựa chọn an toàn.
  • Với bản lề thường bạn sẽ phải thay đổi định kì khi mà sản phẩm đã hết tuổi thọ sử dụng, còn với bản lề Inox 304 hafele giảm chấn bạn chỉ cần đầu tư một lần mà dùng mãi mãi.
Bản lề giảm chấn Hafele inox 304 lựa chọn tối ưu nhất khi làm tủ bếp
Bản lề giảm chấn Hafele inox 304 lựa chọn tối ưu nhất khi làm tủ bếp
Cách nhận biết bản lề Inox Su 304 giảm chấn Hefele